Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

Bài chia sẻ thông tin bí kíp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho mẹ, thời trang con yêu, sức khỏe con yêu, dạy con yêu đúng cách: Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe . Các thông tin trong bài đăng được tham vấn bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, tâm lý bà mẹ trẻ em
Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

Trong hơn 9 tháng mang thai, nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé tăng cao. Vì vậy, ngoài 3 bữa ăn chính, mẹ bầu cần bổ sung những bữa ăn phụ là rất cần thiết. Bài viết dưới đây, CON YÊU VIỆT bật mí tới mẹ những đồ ăn vặt cho bà bầu, snack cho mẹ bầu rất dễ ăn, giảm nghén và giàu dinh dưỡng.

Tổng hợp 12+ đồ ăn vặt cho bà bầu mẹ nên biết

Dưới đây, chúng tôi gợi ý tới mẹ bầu những đồ ăn vặt cho bà bầu theo nguyên tắc: Tốt cho sức khỏe, lành mạnh, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, giúp mẹ giảm nghén, tiêu hóa tốt.

  1. Sữa chua trộn hoa quả hoặc các loại hạt

Sữa chua là một loại đồ ăn vặt cho bà bầu rất tốt vì nó cung cấp canxi và protein. Để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho mẹ và bé phát triển xương, răng chắc khỏe, mẹ bầu nên ăn khoảng 3 phần sữa chua ít béo mỗi ngày. Trong các loại sữa chua thì sữa chua Hy Lạp đặc biệt tốt hơn bởi nó cung cấp nhiều protein hơn cả. Tuy nhiên, bất kể loại nào, sữa chua đều có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé.

Để tối ưu hóa lợi ích của sữa chua, mẹ bầu nên chọn loại sữa chua nguyên chất và ít đường. Mẹ bầu nên thử kết hợp sữa chua với 1 – 2 muỗng hạt để tăng cường protein và chất xơ, đây cũng là món ăn phụ thích hợp cho mẹ bầu khi có cảm giác đói. Ngoài ra, mẹ bầu có thể ăn kèm với các loại trái cây quả mọng, đào thái hạt lựu hoặc nho khô để bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể.

Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

  1. Các loại hạt, socola đen và trái cây sấy khô

Nếu mẹ bầu thích đồ ăn vặt có vị mặn và ngọt thì trái cây sấy khô và các loại hạt cùng với socola đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đây là đồ ăn vặt cho bà bầu rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Bởi trong trái cây sấy khô không có đường và các loại hạt không chứa muối.

Đồ ăn vặt này cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp mẹ bầu tránh khỏi tình trạng táo bón trong thai kỳ. Socola đen chứa ít đường cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch, ngoài ra còn chứa sắt và nhiều khoáng chất khác. Mẹ bầu có thể tự làm hỗn hợp trộn này tại nhà hoặc mua ở các cửa hàng rất tiện lợi.

  1. Sinh tố hoa quả

Mẹ bầu có thể thưởng thức món sinh tố hoa quả thơm ngon và bổ dưỡng bằng cách xay sữa tươi hoặc sữa chua kết hợp với các loại trái cây như chuối hoặc các loại quả mọng. Nếu muốn sinh tố đặc sánh, bà bầu có thể làm đông lạnh trái cây trước khi xay trộn với sữa.

Sinh tố hoa quả là một loại đồ ăn vặt cho bà bầu rất tốt, vì chúng cung cấp nhiều vitamin cùng lượng chất xơ dồi dào và hương vị thơm ngon. Bạn có thể ăn cùng một chút bơ đậu phộng để tăng cường protein cho cơ thể. Nếu thích vị ngọt một chút, mẹ có thể cho thêm bột ca cao vào sữa để tạo ra món “socola” hấp dẫn.

  1. Các loại hạt và phô mai

Bài viết liên quan: Sau sinh ăn mì tôm được không? Tác hại của mì tôm đối với mẹ và bé

Để có một bữa ăn nhẹ đầy đủ năng lượng, mẹ bầu có thể kết hợp các loại hạt và phô mai cứng như: Edam, Cheddar, Parmesan. Gouda hoặc phomai Thụy Sĩ. Đồ ăn vặt cho bà bầu nên bao gồm phô mai và các loại hạt vì chúng giàu chất xơ và cung cấp canxi cho cả mẹ và thai nhi.

Để có thêm vị giòn giống như sack cho bà bầu, mẹ có thể ăn cùng với bánh quy nguyên hạt. Tuy nhiên, mẹ cần LƯU Ý chọn loại phô mai cứng thay vì phô mai mềm, bởi phô mai mềm có thể chứa listeria, một loại vi khuẩn có thể gây hại cho thai nhi.

Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

  1. Trái cây và thanh Protein

Với mẹ bầu bị nghén thì đây sẽ là đồ ăn vặt dễ chịu nhất. Hãy luôn luôn giữ đồ ăn vặt cho bà bầu lành mạnh và có sẵn trong túi, ngăn bàn làm việc hoặc xe để có thể ăn ngay khi cơn đói xuất hiện. Để dự trữ năng lượng tốt, mẹ bầu có thể lựa chọn các loại thanh protein và trái cây ít đường. Đây cũng là đồ ăn vặt cho bà bầu giúp cung cấp chất xơ và chất béo lành mạnh. Lưu ý, mẹ hãy chọn loại trái cây 100% tươi và không có đường pha trộn để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

  1. 1/2 phần sandwich cá ngừ

Mẹ bầu cần được khuyến khích ăn khoảng 2-3 phần cá mỗi tuần để đảm bảo cung cấp đầy đủ protein và axit béo omega-3 và DHA. Đây là thành phần đặc biệt là cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Trong đó, cá ngừ là lựa chọn tốt nhất bởi thực phẩm này chứa nhiều protein và dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra mẹ cũng có thể lựa chọn những loại cá khác theo từng vùng địa phương sinh sống.

Khi kết hợp với bánh mì nguyên cám, sandwich cá ngừ sẽ trở thành một món đồ ăn vặt cho bà bầu hoàn hảo, bởi nó cung cấp cả chất xơ và đầy đủ dưỡng chất, đồng thời tiện lợi để mang theo.

  1. Bỏng ngô ăn kèm các loại hạt

Để tránh tình trạng táo bón trong thai kỳ, mẹ bầu cần chú ý tới việc ăn đủ chất xơ. Các loại hạt và bỏng ngô là một trong những gợi ý tuyệt vời cho đồ ăn vặt của bà bầu.

Bỏng ngô có thể được dự trữ tại nhà hoặc mang theo người, khi ăn mẹ có thể kết hợp cùng các loại hạt, chẳng hạn như đậu phộng rang không chứa muối để bổ sung protein. Đây sẽ là một bữa ăn nhẹ lành mạnh cho mẹ bầu. Nếu thích ăn ngọt, mẹ bầu có thể chọn đậu phộng phủ chút socola.

Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

  1. Bơ hạt, nho khô và cần tây tươi

Xem thêm: Tuyển tập 500 tên hay cho bé gái họ Nguyễn chọn lọc 2023

Bơ hạt, nho khô và cần tây tươi là một đồ ăn vặt cho bà bầu rất tốt. Chúng vừa cung cấp protein vừa cung cấp chất xơ cho cơ thể. Đây sẽ là món ăn vặt giúp mẹ bầu đổi món mà không bị ngán.

Thêm một lựa chọn khác cho món ăn vặt là trộn salad rau cải xanh với dưa chuột, cà chua và hạt chia. Rau cải xanh cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, dưa chuột và cà chua là nguồn cung cấp nước và chất chống oxy hóa, hạt chia giàu omega-3 và chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa. Nếu muốn tăng thêm hương vị, mẹ bầu có thể cho thêm một chút dầu ô liu và chanh hoặc sử dụng nước sốt salad không chứa đường.

  1. Trái cây và socola

Rất nhiều mẹ bầu quan tâm có được ăn sô cô la không khi đang mang thai? Tin vui là sô cô la có thể nằm trong nhóm đồ ăn vặt cho bà bầu, vì nó có thể giảm nguy cơ tiền sản giật. Để tăng tính đa dạng cho món ăn và tránh sự ngọt quá mức, bạn có thể ăn kèm socola với trái cây hoặc thử một loại trái cây được phủ sô cô la.

Ngoài ra, một chiếc bánh pudding socola được làm từ sữa ít béo có thể góp phần tăng lượng sữa mẹ cũng như giúp xương của thai nhi hình thành và phát triển. Sữa chua socola cũng cung cấp một số lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của phụ nữ mang thai, đây sẽ một trong những món ăn vặt cho bà bầu được nhiều mẹ yêu thích.

  1. Bánh mỳ nước hoặc kẹp

Một tấm bánh mì nướng theo công thức Ý cung cấp tới 300g calo và 3g chất béo, là một nguồn năng lượng cần thiết cho mẹ bầu trong quá trình mang thai. Mẹ bầu có thể nướng bánh tại nhà và hâm nóng trước khi ăn để giữ độ giòn. Ngoài ra, để bổ sung thêm chất xơ, mẹ bầu có thể ăn kèm bánh mì với rau cải như cải bắp, cải xanh, đậu Hà Lan,…

  1. Ngô luộc, lương khô hoặc bánh quy giòn

Đây là một trong những đồ ăn vặt cho bà bầu lạnh mạnh mà mẹ có thể sử dụng trong thai kỳ của mình. Bởi bắp là món ăn dân dã nhưng lại chứa nhiều protein, omega 3 và các dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé. Điều này giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, táo bón, tiểu đường và tốt cho làn da của mẹ.

Trong khi đó, lương khô là thực phẩm ăn vặt chống đói được làm từ bột ngũ cốc, không gây tăng cân. Mẹ có thể sử dụng lương khô vào bất kỳ thời điểm nào trong suốt thai kỳ.

Bánh quy là một trong những món ăn vặt được ưa chuộng của các mẹ bầu. Những chiếc cracker có thể giúp mẹ quên đi cảm giác ốm nghén và đau dạ dày, đồng thời cung cấp tinh bột giúp giảm đói. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều muối, mẹ cần hạn chế khi dùng.

Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

  1. Pudding và custard

Pudding và custard được đánh giá là đồ ăn vặt cho bà bầu lạnh mạnh và tốt cho sức khỏe. Mẹ có thể thêm chúng vào danh sách đồ ăn của mình đôi khi để làm phong phú hơn. Bởi vì chúng chứa nhiều calo, chúng sẽ giúp mẹ cảm thấy no nhanh hơn.

Những đồ ăn vặt nào mẹ bầu không nên sử dụng

Trong suốt thời gian mang thai, việc ăn vặt là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹ bầu có thói quen ăn vặt nhiều đường và chất béo có thể truyền thói quen này cho con. Ngoài ra, việc tiêu thụ đường và chất béo có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát, cũng như nguy cơ tiểu đường và sinh non. Vì vậy, trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, mẹ bầu nên hạn chế những đồ ăn vặt như bánh, kẹo, nước có gas, đồ chiên xào ngập dầu mỡ và thức ăn nhanh.

3 nguyên tắc sử dụng đồ ăn vặt khi mang thai

Có thể bạn chưa biết: Cách chọc thai nhi đạp giúp kích thích não bộ và phản xạ của bé yêu

Để bữa ăn trở nên ngon miệng, mẹ bầu nên tuân thủ 3 nguyên tắc sử dụng đồ ăn vặt cho bà bầu như sau:

Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Mẹ cần lưu ý lựa chọn các món ăn vặt trong thai kỳ để đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là vài gợi ý cho các bữa phụ của mẹ:

  • Chất béo lành mạnh giúp kiểm soát đường huyết và cung cấp năng lượng cho cả mẹ và con.
  • Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn năng lượng và chất xơ cần thiết cho mẹ và thai nhi.
  • Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng và hỗ trợ khắc phục tình trạng táo bón trong thai kỳ.
  • Protein cung cấp dinh dưỡng để nuôi dưỡng tế bào thai.
  • Vitamin và khoáng chất là những chất chống oxy hóa quan trọng giúp ngăn ngừa thiếu máu cho mẹ và thai nhi.

Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

Chia nhỏ bữa ăn

Khi thai nhi càng lớn, tử cung có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Vì vậy, mẹ nên chia nhỏ bữa ăn để việc tiêu hóa được dễ dàng hơn, tránh cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Tránh sử dụng đồ ăn vặt cho bà bầu gây ợ nóng, buồn nôn

Khi mang thai, nội tiết thay đổi có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như ợ nóng và buồn nôn. Do đó, mẹ nên hạn chế sử dụng thực phẩm ăn vặt có tính axit như quả chua, cà phê, trà, rượu cồn và nước có ga.

Thay vào đó, để giảm thiểu tình trạng này, mẹ nên ăn các loại hoa quả tươi hoặc thực phẩm có chứa tinh bột như bánh quy, bơ hạt, mì ống, trứng luộc,…

Lời kết

Trên đây là những thông tin tìm hiểu và chia sẻ về những đồ ăn vặt cho bà bầu tốt cho sức khỏe, thơm ngon và dễ sử dụng. Hy vọng mẹ bầu sẽ có thêm nhiều gợi ý để có được những bữa ăn bổ sung lành mạnh và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chúc mẹ và bé yêu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!

Bài viết Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe đã xuất hiện đầu tiên vào ngày conyeuviet.



Tác giả: Mẹ Mít
Nguồn:

Tổng hợp những đồ ăn vặt cho bà bầu dễ ăn, giảm ghén, tốt cho sức khỏe

-

CONYEUVIET

Comments

Popular posts from this blog

Trẻ bị dính thắng môi trên có sao không? Điều chỉnh thế nào?

Cây tầm bóp leo tắm cho trẻ sơ sinh: Tìm hiểu về cây tầm bóp